top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảthietbislife

Tim hieu ve nam rau va ly do hinh thanh cua no

Hầu hết mọi người đều đã quen thuộc với tình hình thực tế nám trên da mặt. Trong đó, có hai loại phổ biến nhất là nám mảng và chân sâu. Trên thực tế đang tồn tại rất đông biến dạng của nám da và chỉ xuất hiện ở một vài vị trí nào đó. điển hình trong số đó chính là loại nám râu. Sự việc này không quá lừng danh, rất ít người biết đến ngoài ra một khoảng thời gian xuất hiện trên mặt thì đeo bám rất dai dẳng. Chính điều này đã tạo ra những trở ngại cho rất nhiều người trong sinh hoạt thường ngày. để giúp bạn đọc cuộc thăm dò rõ ràng về nám râu và cách điều trị tối ưu nhất, dưới đây là những thông tin không gây hại !


Nám râu là gì?

Về bản chất thì nám râu cũng chẳng khác gì các loại nám khác với sự chuyển biến sắc thái da và phần chân bám sâu bên dưới. Dẫu vậy, loại nám này đa số để tâm và chỉ xuất hiện ở vùng da xung quanh mép. điều đó khiến chỗ này tạo nên sạm đen hoặc tình cảm cũng dần xa cách hơn lệ thuộc vào độ nám. Do vị trí xuất hiện sặc sỡ như vậy nên tất cả chúng ta đặt tên nám theo tính chất đó. Theo thời gian , độ đậm nhạt của sắc thái tỷ lệ thuận với việc nám trên da.




Thực tế thì các vết nám không gây nguy hiểm cho sức lực dẫu vậy lại tạo nên những khó khăn không nhỏ về ngoại hình. điều đó làm chủ nhân tạo nên thiếu tự tin, tự ti, ngại giao tiếp và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Kể cả điều này còn trở nên xấu hơn nữa nếu nám râu xảy ra ở nữ giới. Do đó, việc tìm ra các giải pháp điều trị, nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ, đều màu là rất thiết thực. Dẫu vậy, điều trị nám nói chung và nám râu nói riêng chưa bao giờ là điều suôn sẻ. Nếu không xử lí một cách bế mạc, nám dễ tái phát trở lại và lan rộng nhanh hơn.

Tham khảo các dòng máy laser xoá xăm trị nám hiệu quả tại S-life.

Những thể hiện giúp nhận biết nám râu


Vóc dáng : nám râu có tiềm lực cao là nám chân sâu với hình tướng đa phần là các đốm tròn có size nhỏ , khoảng bằng đầu diêm. Loại nám này phân bố thưa thớt hoặc quy tụ lại một khu vực ở vùng ria mép.


Sắc thái : theo các tìm hiểu thông tin lâm sàng trên một số trường hợp bị nám râu thì sắc thái của nhóm nám này không đa dạng. Phần lớn xuất hiện với hai màu chủ đạo là nâu sẫm hoặc nâu vàng. Màu da ở khu vực bị nám càng đậm thì giai đoạn bị càng lâu và khó chữa hơn.

Điều gì dẫn đến sự hình thành nám râu



Tại sao cần tìm hiểu lý do hình thành nám trên da mặt ? nám râu không phổ biến như những loại nám khác , khu vực manh nha nhạy cảm và khó can thiệp khiến nhiều người xử lý trong việc kiếm tìm cách điều trị. Xác thực nguyên nhân cụ thể gây nám râu giúp chúng ta nắm vững tình hình thực tế hình dáng, tiềm năng phát triển và biết cách theo dõi hồi nám trở lại sau chữa trị. Nhìn chung, đây đều là những thông tin rất quan trọng và cần thiết nên bạn không được không quan tâm.

Xem thêm các thiết bị spa hỗ trợ trị nám râu tại S-life.

Tác động bên trong phía bên trong cơ thể


Hiện trạng thay đổi nội tiết tố hay loạn hormone là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho nám hình thành trên da mặt. Hình dáng có sự thay đổi khiến tính đề kháng sút kém, sau một thời gian trao đổi chất ít hơn, tạo điều kiện cho các melanin sản sinh liên tục. Dưới tác động của những điểm ngoại quan khác , sau một thời gian tổng hợp hắc tố xảy đến mau chóng với tần suất ngày càng nhiều. Chính điều này đã khơi mào cho nám, tàn nhang, đồi mồi tăng thêm. Nhiều giai đoạn mà nội tiết tố liên tiếp rối rắm định như:



  • Thời kì dậy thì diễn ra ở một số người sẽ đi với mụn, nám trên mặt

  • Đang trong quá trình mang thai hoặc sau khi có em bé một thời gian

  • Phụ nữ thuộc độ tuổi tiền mãn kinh hoặc đã mãn kinh

  • Việc loạn kinh nguyệt do sự thích ứng yếu hoặc nhiều bệnh lý

  • Tình cảnh tinh thần không ổn định, dày đặc kịch tính, mệt mỏi


Bên cạnh đó, cũng có hàng chục tình thế người bị nám râu do vướng vào nhiều bệnh lý phía bên trong, nổi bật là liên quan đến hoạt động của gan, thận, hệ tiêu hóa. điều di truyền cũng ảnh hưởng khá nhiều đến ngoại hình của mỗi người. Tình thế bị nám từ sớm, không rõ lý do có thể liên quan đến di truyền.

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page